Ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XVIII
Cử tri Xã Chân Sơn, huyện Yên Sơn đề nghị:

Ủy ban nhân dân huyện chỉ đạo các cơ quan có liên quan xem xét, xác định rõ ranh giới diện tích đất lâm nghiệp đã cấp cho các hộ đồng bào di dân tái định cư tại thôn Hoàng Sơn (hiện nay rất nhiều hộ đã được cấp đất lâm nghiệp nhưng đang tranh chấp với người dân sở tại do không xác định được ranh giới,… dẫn đến người dân rất bức xúc).

TRẢ LỜI:

Thực hiện Văn bản số 636/UBND-TĐC ngày 17/6/2014 của Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn về việc triển khai giao đất lâm nghiệp cho các hộ gia đình, cá nhân tái định cư thủy điện Tuyên Quang, tháng 10/2014, Ban Di dân tái định cư huyện Yên Sơn đã chủ trì phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Chân Sơn, Công ty lâm nghiệp Nguyễn Văn Trỗi tiến hành giao đất ngoài thực địa cho các hộ dân tái định cư trên địa bàn xã Chân Sơn. Các hộ dân tái định cư đã nhận đất và canh tác từ đó đến nay. Trong quá trình canh tác đã xảy ra tranh chấp ranh giới thửa đất đã giao với các hộ dân sở tại. Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn đã chỉ đạo Ban Di dân tái định cư huyện phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Chân Sơn và các đơn vị liên quan tiến hành xác định lại ranh giới thửa đất đã giao trên thực địa để bàn giao lại cho hộ dân tái định cư và Ủy ban nhân dân xã quản lý.

Ủy ban nhân dân tỉnh giao Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường, Ban Di dân tái định cư huyện Yên Sơn và các đơn vị liên quan kiểm tra, xác định và cắm lại các mốc ranh giới theo quy định.