Ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ tư HĐND tỉnh khóa XIX
Cử tri Xã Đạo Viện, huyện Yên Sơn đề nghị:

Đề nghị Công ty Viễn thông Tuyên Quang kiểm tra, khảo sát lắp đặt trạm phát viễn thông để cung cấp mạng Internet, sóng điện thoại cho các thôn Ngòi Khù, Ngòi Nghìn, cụm dân cư Khao Quân, Khuân Tửu (thôn 2) xã Đạo Viện vì hiện tại 4 thôn này chưa có sóng điện thoại, mạng Internet để phục vụ Nhân dân, đáp ứng nhu cầu ứng dụng công nghệ thông tin trong đời sống sản xuất của Nhân dân.

TRẢ LỜI:

- Hiện nay trên địa bàn xã Đạo Viện, huyện Yên Sơn VNPT đang có có 2 trạm phát sóng di động, tên trạm: Dao-Vien_TQG, Dao-VienII_TQG đảm bảo vùng phủ sóng di động khu vực trung tâm xã và một số thôn của xã.

- Tại thôn Ngòi Khù, Ngòi Nghìn, cụm dân cư Khao Quân, Khuân Tỉu (Thôn 2) xã Đạo Viện, huyện Yên Sơn hiện không có sóng di động 3G/4G và internet: Vị trí thôn Khao Quân, Khuân Tỉu (Thôn 2) cách trạm DaoVien_TQG 6 km, cách trạm Dao-VienII_TQG 6 km; cụm dân cư Khao Quân, Khuân Tỉu (Thôn 2) cách trạm Dao-Vien 1,7 km. Khu vực các thôn kiến nghị có rất nhiều dãy núi cao che khuất và cách xa trạm phát sóng. Hiện nay, các Doanh nghiệp chưa có kế hoạch lắp đặt thêm trạm thu phát sóng tác các khu vực này. Trong thời gian tới, các doanh nghiệp sẽ đề xuất về tập đoàn để có kế hoạch triển khai xây dựng các trạm thu phát sóng, tăng cường khả năng sử dụng dịch vụ viễn thông tại khu vực.