Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và thái độ phục vụ của nhân viên y tế tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang. Hiện nay, còn nhiều nhân viên vẫn có thái độ không nhiệt tình, khó chịu khi hướng dẫn người dân đến khám chữa bệnh.
Trong những năm qua, thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Y tế đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp để từng bước nâng cao y đức cho đội ngũ cán bộ y tế, cụ thể: Ban hành kế hoạch thực hiện nội dung “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” theo hướng dẫn của Bộ Y tế nhằm thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ y tế, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh; thực hiện ký cam kết tập chung các nội dung: Nâng cao kỹ năng giao tiếp cho cán bộ y tế; xây dựng phong cách, thái độ phục vụ văn minh, thân thiện, không có tiêu cực; duy trì hoạt động dường dây nóng, tôn trọng, lắng nghe các ý kiến phản ánh, bức xúc của nhân dân; duy trì, củng cố hòm thư góp ý tại tất cả các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh; đồng thời nâng cao trình độ của các các bộ y bác sỹ.
Ủy ban nhân dân tỉnh giao Sở Y tế chỉ đạo các các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh nói chung và Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang nói riêng tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và nghiêm túc thực hiện quy tắc ứng xử, giao tiếp với người bệnh; kịp thời chấn chỉnh, xử lý nghiêm các nhân có thái độ ứng xử không chưa đúng mực với người dân đến khám, chữa bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh.