Ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa XVIII
Cử tri Xã Linh Phú, huyện Chiêm Hóa đề nghị:

Kiểm tra, rà soát và có phương án giải quyết việc cấp sổ đỏ cho một số hộ dân sử dụng đất lâm nghiệp theo chương trình phân 3 loại rừng hiện nay không chính xác, dẫn đến các hộ bị trùng diện tích đất.

TRẢ LỜI:

Đối với những thửa đất lâm nghiệp được giao cho các hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn xã Linh Phú, huyện Chiêm Hóa theo chương trình Dự án RIDP năm 2007, đây là cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâm nghiệp lần đầu trên từng thửa đất, được thực hiện công khai với sự tham gia của các hộ gia đình, cá nhân có liên quan (hộ được giao đất, hộ liền kề ..vv..) từ khi đo đạc, khoanh vẽ đến khi giao đất ở ngoài thực địa theo đúng quy định của pháp luật về Đất đai. Vì vậy, ranh giới, vị trí từng thửa đất đã được xác định rõ trên bản đồ và được cơ quan cấp có thẩm quyền bàn giao ở ngoài thực địa theo đúng quy định.

Tiếp thu ý kiến cử tri, Ủy ban nhân dân tỉnh giao Ủy ban nhân dân huyện Chiêm Hóa chỉ đạo kiểm tra, xem xét và giải quyết việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâm nghiệp cho một số hộ dân theo chương trình phân 3 loại rừng không chính xác, dẫn đến các hộ bị trùng diện tích đất theo kiến nghị của cử tri.