Ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa XVIII
Cử tri Xã Xuân Quang, huyện Chiêm Hóa đề nghị:

Điều tra, xác minh làm rõ việc gia đình bà Đặng Thị Phượng, thôn Nà Coóc, bị mất trộm nhiều lần (5-6 lần) với tổng thiệt hại hơn 20 triệu đồng, gia đình bà đã báo cáo thôn, xã và Công an huyện Chiêm Hóa đến xác minh điều tra nhưng không đến nơi, đến chốn, bà đã phản ảnh về Công an tỉnh và Chủ tịch UBND huyện nhưng chưa được giải quyết.

TRẢ LỜI:

Qua điều tra, căn cứ nội dung tin báo về tội phạm, ngày 29/4/2015, Cơ quan điều tra đã tiến hành khám nghiệm hiện trường và ra Quyết định để phân công giải quyết tin báo về tội phạm. Hết thời hạn giải quyết tố giác tội phạm nhưng không có tài liệu chứng minh về hành vi trộm cắp tài sản và trong quá trình làm việc bà Đặng Thị Phượng cũng không cung cấp được giấy tờ, tài liệu để chứng minh nguồn gốc, số lượng tài sản bị mất trộm, nên không có căn cứ để xác định số tài sản bị thiệt hại. Do vậy chưa đủ căn cứ để ra quyết định khởi tố hoặc không khởi tố đối với tin báo về tội phạm trộm cắp tài sản của bà Đặng Thị Phượng. Vụ việc đã tạm dừng việc kiểm tra, xác minh tin báo tội phạm nêu trên theo Điều 17, Quyết định số 1319/QĐ-BCA-C41 ngày 20/3/2015 của Bộ Công an về ban hành Quy trình tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố trong Công an nhân dân; đồng thời, đã thông báo kết quả giải quyết tin báo về tội phạm đến bà Đặng Thị Phượng biết theo đúng quy định.

Ngày 06/10/2015, Công an huyện Chiêm Hóa tiếp tục nhận được 02 đơn có cùng nội dung nêu trên của bà Đặng Thị Phượng. Sau khi tiến hành xem xét lại toàn bộ quá trình tiếp nhận, giải quyết tin báo về tội phạm, nhận thấy việc giải quyết đảm bảo đúng quy trình và quy định của pháp luật. Ngày 05/11/2015, Công an huyện Chiêm Hóa đã có văn bản trả lời các đơn vị liên quan, đồng thời có văn bản thông báo cho bà Đặng Thị Phượng theo quy định. Ngoài ra, trong quá trình xử lý không nhận được tố giác, tin báo về tội phạm nào khác có liên quan đến bà Đặng Thị Phượng (thể hiện bà Đặng Thị Phượng bị mất trộm nhiều lần).