Ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa XVIII
Cử tri Xã Vinh Quang, huyện Chiêm Hóa đề nghị:

Trả lời cho cử tri biết, năm 2016 chỉ tuyển giáo viên Tiểu học, không tuyển dụng giáo viên ở bậc THCS, THPT. Điều kiện tuyển dụng có ưu tiên bằng cấp không?

TRẢ LỜI:

Căn cứ vào số lượng người làm việc được giao, số người làm việc hiện có, số lượng người làm việc còn thiếu và yêu cầu thực hiện nhiệm vụ, hàng năm, Ủy ban nhân dân huyện, thành phố tổ chức rà soát nhu cầu tuyển dụng viên chức, xây dựng kế hoạch tuyển dụng trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt để thực hiện. Ngày 06/11/2015, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quyết định số 1555/QĐ-UBND phê duyệt kế hoạch tuyển dụng viên chức sự nghiệp giáo dục bậc học Mầm mon và bậc học Tiểu học, trong đó phê duyệt kế hoạch tuyển dụng 522 chỉ tiêu, với bậc học mầm non 98 chỉ tiêu, bậc học tiểu học 424 chỉ tiêu, không có chỉ tiêu tuyển dụng bậc học trung học cơ sở và trung học phổ thông. 

Tại kỳ tuyển dụng viên chức sự nghiệp giáo dục bậc học mầm non và bậc học tiểu học năm 2015, hình thức tuyển là thông qua xét tuyển. Theo quy định tại khoản 2, Điều 13, Nghị định số 29/2012/NĐ-CP ngày 12/4/2012 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng viên chức, chỉ có quy định ưu tiên trong trường hợp có từ 02 người trở lên có kết quả xét tuyển bằng nhau ở chỉ tiêu cuối cùng cần tuyển dụng thì người có điểm phỏng vấn hoặc điểm thực hành cao hơn là người trúng tuyển; nếu điểm phỏng vấn hoặc điểm thực hành bằng nhau thì người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng viên chức quyết định người trúng tuyển theo thứ tự ưu tiên quy định tại Khoản 2 Điều 10 Nghị định này. Theo quy định không có quy định ưu tiên về bằng cấp trong tuyển dụng viên chức.