Ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ tư HĐND tỉnh khóa XIX
Cử tri Phường Ỷ La, thành phố Tuyên Quang đề nghị:

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh trả lời, giải quyết dứt điểm đối với kiến nghị của ông Nguyễn Văn Bồng, tổ 4, phường Ỷ La đề nghị được thanh toán tiền đắp ao, mua cá thả trong ao khi thực hiện thu hồi đất.

TRẢ LỜI:

Kết quả kiểm tra, xác minh của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh: Gia đình ông Nguyễn Văn Bồng đã tự trồng cây, san, lấp, đắp bờ ao, thả cá trái phép trên diện tích đất Quốc phòng, thuộc quyền quản lý của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh là sai với quy định của pháp luật. Diện tích đất trên đã được Ủy ban nhân dân tỉnh giao Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh quản lý tại Quyết định số 634/QĐ-UB ngày 30/10/1993 và Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số BA795905 ngày 18/5/2012.
Tại bản cam kết ngày 13/6/2017 của ông Nguyễn Văn Bồng, có xác nhận của Chính quyền địa phương; gia đình ông đã cam kết trả đất cho quân đội quản lý đúng theo quy định của pháp luật.
Ngày 04/12/2020, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã có Văn bản số 4698/BCH-TTr trả lời ý kiến đề nghị của ông Nguyễn Văn Bồng. Việc ông Nguyễn Văn Bồng đề nghị đền bù, hỗ trợ là không có cơ sở để xem xét giải quyết.