Ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVIII
Cử tri Phường Ỷ La, thành phố Tuyên Quang đề nghị:

Công ty cổ phần Dịch vụ môi trường và Quản lý đô thị Tuyên Quang cần có giải pháp phân loại rác thải nhựa, túi nilon không thu gom tập trung.

TRẢ LỜI:

Ngày 22/10/2020, của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành Chỉ thị số 06/CT-UBND về tăng cường quản lý, tái sử dụng, tái chế, xử lý và giảm thiểu rác thải nhựa trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang. Chỉ thị này đã được triển khai thực hiện đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ và nhân dân trên địa bàn tỉnh, nhằm hạn chế sử dụng túi ni lông, sản phẩm nhựa dùng một lần; các cơ quan, đơn vị phải phân loại rác thải nhựa ngay tại nguồn. Như vậy, túi ni lông, rác thải nhựa được phân loại tại nguồn và được chuyển giao cho các cơ sở tái chế, tái sử dụng xử lý theo quy định.

Ủy ban nhân dân tỉnh giao:

- Công ty cổ phần Dịch vụ môi trường và Quản lý đô thị Tuyên Quang thực hiện các giải pháp phân loại rác thải theo đúng tinh thần Chỉ thị số 06/CT-UBND của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang.

- Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Sở Xây dựng và Ủy ban nhân dân huyện, thành phố đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét từng bước hỗ trợ đầu tư hạ tầng thu gom, vận chuyển, đáp ứng mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh.