Nghiên cứu mở nút giao thông giữa đường Tiên Lũng và đường Quốc lộ 2 tránh để đảm bảo kết nối giao thông, tạo điều kiện cho nhân dân trong khu vực đi lại giao thương thuận tiện và giảm mật độ quá tải tuyến đường Nguyễn Chí Thanh và đường Trường Chinh.
Tuyến QL.2, đoạn tránh thành phố Tuyên Quang có tổng chiều dài 8,2km được thiết kế với tiêu chuẩn đường cấp II, với vận tốc thiết kế Vtk = 80km/h; quy mô mặt cắt ngang: Nền đường rộng 20m, mặt đường rộng 16,5m (gồm 04 làn xe cơ giới và 02 làn xe thô sơ), dải an toàn rộng 1m, dải phân cách giữa rộng 1,5m và lề đường rộng 1m. Đối với các điểm giao cắt đều đã được xây dựng các công trình cầu vượt (cầu vượt QL.37, cầu vượt Trường Đảng) và cống chui dân sinh. Ngoài ra còn bố trí xây dựng 02 tuyến đường gom dân sinh chạy song song với tuyến chính để tạo điều kiện cho việc đi lại, sản xuất và sinh hoạt của nhân dân được thuận lợi, trong đó có nhân dân tổ 6, tổ 8 phường Ỷ La, thành phố Tuyên Quang. Vì vậy, việc cử tri phường Ỷ La, thành phố Tuyên Quang đề nghị mở nút giao thông đấu nối đường Nguyễn Tất Thành (QL2, đoạn tránh thành phố) với đường Tiên Lũng (đường đô thị ĐĐT.77) trong giai đoạn này là không khả thi.