Ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVIII
Cử tri Phường Đội Cấn, thành phố Tuyên Quang đề nghị:

Nâng cấp tuyến đường điện của 8 hộ dân tổ 12 gần khu tái định cư và 30 hộ dân tại tổ 5, hiện nay đường dây xa không đảm bảo an toàn và phục vụ nhu cầu sinh hoạt, sản xuất cho nhân dân.

TRẢ LỜI:

* Về đề nghị nâng cấp tuyến đường điện của 8 hộ dân tổ 12 gần khu tái định cư:

Tổ 12, phường Đội Cấn được cấp điện qua trạm biến áp Vôi Thủy có công suất là 180 kVA-35/0,4kV với 02 lộ đường dây 0,4kV, lộ I dài 1,3km, lộ 2 dài 1,25km cấp điện an toàn liên tục cho 201 hộ dân tại khu vực thôn 12, thôn Vôi Thủy của phường Đội Cấn, thành phố Tuyên Quang.

Hiện tại, 08 hộ dân tại tổ 12, phường Đội Cấn đang được cấp điện qua công tơ lắp đặt tại vị trí cột 28, lộ II, trạm biến áp Vôi Thủy. Đường dây hạ thế từ sau công tơ về đến các hộ sử dụng điện do nhân dân tự đầu tư xây dựng và là tài sản của nhân dân do đó các gia đình có trách nhiệm bảo quản, đầu tư, sửa chữa, thay mới khi cột điện, đường dây bị xuống cấp, hư hỏng trong quá trình sử dụng để đảm bảo an toàn cho người và thiết bị sử dụng điện của khách hàng. Tuy nhiên, Công ty Điện lực Tuyên Quang đã chỉ đạo Điện lực Yên Sơn khảo sát, lập phương án và sẽ từng bước vận dụng các nguồn vốn để xin đầu tư, xây dựng đường điện hạ thế đến gần nhà các hộ gia đình trong thôn 12, khi được phê duyệt, cấp kinh phí.

* Về đề nghị nâng cấp tuyến đường điện của 30 hộ dân tại tổ 5:

Tổ 5, phường Đội Cấn hiện đang được cấp điện thuộc Trạm biến áp Ủy ban nhân dân phường Đội Cấn, theo ý kiến của cử tri thì một số hộ dân sử dụng điện từ cột 55 đến vị trí cột 62 lộ 1, Trạm biến áp Ủy ban nhân dân phường Đội Cấn (sử dụng cáp vặn xoắn 2*25 mm²) điện áp yếu không đảm bảo cho các thiết bị sử dụng điện vào những giờ cao điểm từ 17h đến 21h.

Công ty Điện lực Tuyên Quang đã chỉ đạo Điện lực thành phố Tuyên Quang khảo sát thực tế, lập phương án nâng cấp đường dây từ 0,2kV lên 0,4kV, cân pha phụ tải để đảm bảo chất lượng điện áp cho nhân dân sử dụng. Dự kiến triển khai thực hiện trong quý IV năm 2020.