Ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVIII
Cử tri Phường Ỷ La, thành phố Tuyên Quang đề nghị:

Ngành chức năng nghiên cứu điều chỉnh mở nút giao thông đấu nối đường Nguyễn Tất Thành (QL2, đoạn tránh thành phố) với đường Tiên Lũng để thuận lợi cho việc đi lại, sinh hoạt của nhân dân.

TRẢ LỜI:

Tuyến QL.2, đoạn tránh thành phố Tuyên Quang có tổng chiều dài 8,2km được thiết kế với tiêu chuẩn đường cấp II, với vận tốc thiết kế Vtk = 80km/h; quy mô mặt cắt ngang: Nền đường rộng 20m, mặt đường rộng 16,5m (gồm 04 làn xe cơ giới và 02 làn xe thô sơ), dải an toàn rộng 1m, dải phân cách giữa rộng 1,5m và lề đường rộng 1m. Đối với các điểm giao cắt đều đã được xây dựng các công trình cầu vượt (cầu vượt QL.37, cầu vượt Trường Đảng) và cống chui dân sinh. Ngoài ra còn bố trí xây dựng 02 tuyến đường gom dân sinh chạy song song với tuyến chính để tạo điều kiện cho việc đi lại, sản xuất và sinh hoạt của nhân dân được thuận lợi, trong đó có nhân dân tổ 6, tổ 8 phường Ỷ La, thành phố Tuyên Quang. Vì vậy, việc cử tri phường Ỷ La, thành phố Tuyên Quang đề nghị mở nút giao thông đấu nối đường Nguyễn Tất Thành (QL2, đoạn tránh thành phố) với đường Tiên Lũng (đường đô thị ĐĐT.77) trong giai đoạn này là không khả thi.

Để tiếp tục thực hiện công tác bảo trì đường bộ trên hệ thống Quốc lộ địa bàn tỉnh Tuyên Quang, Tổng cục Đường bộ Việt Nam ban hành Quyết định số 3653/QĐ-TCĐBVN Ngày 24/8/2020 về việc cho phép chuẩn bị đầu tư công trình sửa chữa trên hệ thống Quốc lộ do Sở Giao thông Vận tải Tuyên Quang quản lý, trong đó có công trình sửa chữa hư hỏng nền, mặt đường và công trình đường gom Km127+00 -Km135+00, QL.2 đoạn tránh thành phố Tuyên Quang. Hiện nay, Sở Giao thông Vận tải đang tích cực triển khai các bước chuẩn bị đầu tư theo quy định, tạo điều kiện hơn nữa cho nhân dân đi lại được an toàn và thuận tiện.