Nghiên cứu cho mở một số lan can trên đường mòn Hồ Chí Minh tạo đường nhánh cho nhân dân thuận tiện trong việc đi làm đồng
Dự án đầu tư xây dựng cầu Bình Ca (bao gồm đường dẫn đầu cầu từ ngã ba Phú Thịnh đến Km124+500 QL.2) nằm trong tổng thể tuyến đường Hồ Chí Minh đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Trong đó Sở Giao thông Vận tải làm Chủ đầu tư Tiểu dự án 1: Dự án đầu tư xây dựng cầu Bình Ca gồm phần cầu Bình Ca và đường dẫn cầu từ Km4+329,7 đến đuôi mố M1 (Km5+343,12) và từ đuôi mố M2 (Km5+886) đến Km8+678 và nhánh nối với QL.37.
Dự án đường Hồ Chí Minh có quy mô xây dựng đường cấp III miền núi, tốc độ thiết kế 60km/h, đối với các đoạn nền đường đắp cao được lắp đặt hệ thống hộ lan tôn sóng để đảm bảo an toàn giao thông. Việc mở hộ lan sẽ tạo nhiều đường nhánh đấu nối với đường Hồ Chí Minh, không đảm bảo các điều kiện về an toàn giao thông, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.