Ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVIII
Cử tri Phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang đề nghị:

Có biện pháp xử lý nghiêm các hộ gia đình thả chó rông, không đeo rọ mõm, phóng uế bừa bãi gây mất vệ sinh công cộng, ô nhiễm môi trường và không an toàn cho người dân (khu vực tổ 19, 20 phường Phan Thiết).

TRẢ LỜI:

Thời gian qua, Ủy ban nhân dân phường Phan Thiết thường xuyên phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội phường và khu dân cư tuyên truyền đến các hộ gia đình trên địa bàn về công tác phòng, chống bệnh dại cho vật nuôi; chỉ đạo nhân viên chăn nuôi và thú y phường tiêm phòng cho đàn chó trên địa bàn, kịp thời phát hiện, ngăn chặn khi vật nuôi có biểu hiện bệnh dại tại các tổ dân phố, tổ chức cho chủ vật nuôi ký cam kết không thả rông chó, khi cho chó ra đường phải có người đi cùng và đeo rọ mõm. Tuy nhiên, vẫn còn có việc một số chủ vật nuôi thả rông, không đeo rọ mõm cho chó, để chó phóng uế bừa bãi gây mất vệ sinh môi trường.

Ủy ban nhân dân tỉnh giao Ủy ban nhân dân thành phố Tuyên Quang chỉ đạo Ủy ban nhân dân phường Phan Thiết tiếp tục phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội phường tuyên truyền, nhắc nhở các hộ gia đình nuôi chó thực hiện đúng cam kết đã ký, đảm bảo an toàn cho người và giữ gìn vệ sinh công cộng.