Ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVIII
Cử tri Xã Thái Long, thành phố Tuyên Quang đề nghị:

Ngành Viễn thông có phương án đấu nối các đường dây đảm bảo mỹ quan và an toàn cho nhân dân. Hiện nay, nhiều đường dây của các đơn vị viễn thông bị trùng võng gây mất mỹ quan và không đảm bảo an toàn.

TRẢ LỜI:

Về việc này, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với Sở Công Thương chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông phối hợp với Công ty Điện lực Tuyên Quang kiểm tra, khắc phục tình trạng hệ thống dây cáp điện, cáp viễn thông... trên địa bàn xã Thái Long, thành phố Tuyên Quang, cụ thể:

Các doanh nghiệp viễn thông đã phối hợp với Điện lực thành phố Tuyên Quang thực hiện rà soát, củng cố cáp trùng võng ở khu vực trung tâm xã. Năm 2020, Viễn thông Tuyên Quang đã thực hiện tối ưu thu hồi mạng cáp đồng, do vậy toàn bộ số lượng cáp đồng đã triển khai từ trước đến nay đã được thu hồi; tại các xã trên, hiện chỉ còn cáp quang trục và dây thuê bao quang và đã được bó gọn từ các chương trình căng, bó cáp trong các năm trước.

Ủy ban nhân dân tỉnh giao, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Công Thương theo chức năng, nhiệm vụ tiếp tục chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông, Công ty Điện lực Tuyên Quang kiểm tra rà soát các tuyến cáp viễn thông, cáp điện bị trùng để lập kế hoạch tối ưu căng, hãm bó cáp, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông cũng như đảm bảo mỹ quan đô thị.