Ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XVIII
Cử tri Phường Minh Xuân, thành phố Tuyên Quang đề nghị:

Trả lời bằng văn bản cho bà Trần Thị Sửu, tổ 16, phường Minh Xuân biết, ngày 21/5/2018 bà đi khám và điều trị, được bác sỹ khoa thần kinh Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang kê đơn yêu cầu mua các loại thuốc ngoài danh mục chi trả của BHYT, khi bà mua thuốc về, bệnh viện yêu cầu bà nộp hóa đơn mua thuốc ở ngoài cho bệnh viện, như vậy có đúng không? (đối tượng được hưởng BHYT theo Quyết định số 49/2015/QĐ-TTg ngày 14/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ).

TRẢ LỜI:

Theo báo cáo của Sở Y tế: Đối với những bệnh nhân cần phải mua thêm thuốc ngoài danh mục chi trả của Bảo hiểm y tế thì việc nhân viên Y tế yêu cầu nộp lại hóa đơn mua thuốc để nhằm mục đích kiểm tra nguồn gốc thuốc đã được mua tại các cơ sở được phép kinh doanh thuốc để đảm bảo an toàn khi sử dụng thuốc cho cho bệnh nhân và hiệu quả điều trị, sau đó hóa đơn được trả lại cho bệnh nhân.

Ủy ban nhân dân tỉnh giao Sở Y tế kiểm tra, xem xét chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang trả lời dứt điểm kiến nghị của cử tri theo quy định; báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh kết quả thực hiện