Ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVIII
Cử tri Phường Hưng Thành, thành phố Tuyên Quang đề nghị:

Mở rộng và lắp hệ thống biển báo tại 2 nút giao giữa đường Quốc lộ 37 cũ với đường Bình Thuận và nút giao đường liên tổ 7, 8 (ngã ba nhà bà Chung tổ 7) với đường Lê Đại Hành để đảm bảo an toàn giao thông cho nhân dân. Tại các nút giao này mật độ giao thông đông, thường xuyên xảy ra tai nạn.

TRẢ LỜI:

Nút giao giữa QL.37 (cũ) với đường Bình Thuận (QL.37) và nút giao đường liên tổ 7, 8 (ngã ba nhà bà Chung tổ 7) với đường Lê Đại Hành và QL.37 đã được bố trí, lắp đặt đảo giao thông hướng dẫn và hệ thống biển báo hiệu đường bộ. Tuy nhiên, hiện nay các phương tiện giao thông đi từ QL.37 và đường Bình Thuận vào đường QL.37 cũ với đường giao thông liên tổ 7, 8 (ngã ba nhà bà Chung tổ 7) và ngược lại bị che khuất tầm nhìn đặc biệt góc qua hai bên đường vào đường giao thông liên tổ 7, 8. Đây là nút giao tập trung nhiều phương tiện qua lại, đặc biệt trong thời gian sửa chữa cầu Đoan Hùng trên tuyến QL.2, dẫn đến lưu lượng phương tiện đi qua đoạn tuyến tăng cao; mặt khác do nút giao có nhiều hướng rẽ tạo ra nhiều điểm giao cắt, xung đột, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Hiện nay, Ủy ban nhân dân tỉnh đang đề nghị Bộ Giao thông Vận tải cho đầu tư nâng cấp toàn tuyến QL.37 đoạn qua địa phận tỉnh, trong đó có đoạn qua phường Hưng Thành. Ban Quản lý dự án 2 thuộc Bộ Giao thông Vận tải đang triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư theo quy định.

Ủy ban nhân dân tỉnh giao:

-  Sở Giao thông Vận tải phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý dự án 2 thuộc Bộ Giao thông Vận tải trong quá trình triển khai dự án để xử lý nút giao nêu trên  bảo đảm cho người và phương tiện đi lại được an toàn, thuận tiện.

- Ủy ban nhân dân thành phố Tuyên Quang tiếp tục tuyên truyền vận động các hộ gia đình hai bên đường tại vị trí nút giao không tập kết vật liệu, lắp đặt biển hiệu,… đặc biệt là việc bày bán hoa, cây cảnh trong phạm vi nút giao, thực hiện lắp đặt, sơn lại vạch đảo dẫn hướng giao tại nút giao đường Lê Đại Hành, bổ sung 02 biển báo giao nhau với đường ưu tiên tại đầu đường QL.37 cũ và đường giao thông liên tổ 7, 8 để cảnh báo cho người và các phương tiện tham gia giao thông trước khi đi ra QL.37.