Ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVIII
Cử tri Thị trấn Sơn Dương, huyện Sơn Dương đề nghị:

UBND tỉnh bổ sung giáo viên mầm non còn thiếu cho huyện để thực hiện tốt Nghị quyết 73-NQ/TU ngày 10/12/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về huy động trẻ đi nhà trẻ trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang; bổ sung giáo viên tiểu học để đảm bảo thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới năm học 2020-2021.

TRẢ LỜI:

Về việc giao bổ sung chỉ tiêu số lượng người làm việc đối với cấp học mầm non và tiểu học huyện Sơn Dương: Căn cứ số lượng người làm việc được Bộ Nội vụ thẩm định, Ủy ban nhân dân tỉnh đã giao số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập năm 2020 cho các cơ quan, đơn vị theo quy định, gắn với thực hiện kế hoạch tinh giản biên chế hằng năm. Đối với huyện Sơn Dương, Ủy ban nhân dân tỉnh giao số lượng người làm việc đối với các đơn vị sự nghiệp giáo dục là 2.414 người, giảm ít hơn so với kế hoạch tinh giản biên chế là 33 người, không cắt giảm 15 người của cấp mầm non, 10 người của cấp tiểu học, 08 người của cấp trung học cở sở để thực hiện Nghị quyết số 73-NQ/TU và góp phần đáp ứng tốt hơn yêu cầu có giáo viên dạy học.

Hiện nay, số lượng người làm việc tỉnh đã giao hết cho các cơ quan, đơn vị đúng bằng số lượng người làm việc được Bộ Nội vụ thẩm định, do đó không còn người làm việc để bổ sung theo đề nghị của cử tri huyện Sơn Dương. Ủy ban nhân dân tỉnh giao Ủy ban nhân dân huyện Sơn Dương tiếp tục bố trí, sắp xếp quy mô trường, lớp học, bố trí đội ngũ giáo viên hợp lý để đáp ứng yêu cầu dạy và học trên địa bàn; trường hợp tỉnh được Trung ương bổ sung số lượng người làm việc sẽ xem xét cân đối giao bổ sung cho các cấp học đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Về việc bổ sung giáo viên còn thiếu so với số được giao: Hiện nay, Sở Nội vụ đang tổng hợp, thẩm định kế hoạch tuyển dụng, tiếp nhận của các cơ quan, đơn vị 06 tháng cuối năm 2020, trong đó có Ủy ban nhân dân huyện Sơn Dương trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt để tổ chức tuyển dụng theo quy định. Trong thời gian chờ tuyển dụng, để đảm bảo yêu cầu việc dạy học, việc hợp đồng lao động đối với giáo viên được thực hiện theo quy định tạiNghị quyết số 102/NQ-CP ngày 03/7/2020 của Chính phủ về giải pháp đối với biên chế sự nghiệp giáo dục và y tế và Văn bản số 2488/UBND-NC ngày 10/8/2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc triển khai thực hiện Nghị quyết của Chính phủ về giải pháp đối với biên chế sự nghiệp giáo dục và y tế.