Ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa XVIII
Cử tri Xã Thiện Kế, huyện Sơn Dương đề nghị:

Bổ sung 01 biên chế bác sĩ cho Trạm y tế xã để đáp ứng nhu cầu phòng bệnh, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe ban đầu của người dân và xây dựng khu xử lý rác thải y tế để đảm bảo vệ sinh môi trường.

TRẢ LỜI:

Toàn huyện Sơn Dương hiện có 28 bác sỹ được biên chế tại các trạm Y tế xã; do số bác sỹ xã chưa đủ để biên chế vào tất cả các xã, Trung tâm Y tế huyện đã ưu tiên bố trí bác sỹ cho các xã vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn trong huyện; do vậy còn một số xã chưa có bác sỹ làm việc trong đó có xã Thiện Kế.

Hiện nay, Trạm Y tế xã Thiện Kế, huyện Sơn Dương có 06 cán bộ Y tế đang làm việc (gồm có 3 Y sỹ Đa khoa và 1 Y sỹ sản nhi, 1 Y sỹ Y học cổ truyền và 1 cán bộ chuyên trách Dân số - KHHGĐ). Để khắc phục tình trạng chưa có Bác sỹ, Bệnh viện đa khoa Sơn Dương đã điều động 01 bác sỹ của bệnh viện về tăng cường cho xã Thiện Kế theo lịch 01 ngày/tuần; tuy nhiên do yêu cầu khám, chữa bệnh của bệnh viện có số bệnh nhân tăng cao nên từ năm 2016 bệnh viện Sơn Dương không bố trí được bác sỹ tăng cường cho các đơn vị.

Tiếp thu ý kiến cử tri, Ủy ban nhân dân tỉnh giao Sở Y tế chỉ đạo Bệnh viện đa khoa huyện Sơn Dương và Trung tâm Y tế huyện Sơn Dương tiếp tục cử bác sỹ thường xuyên về xã chưa có bác sỹ để hỗ trợ khám chữa bệnh cho nhân dân.