Ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV
Cử tri Xã Sơn Nam, huyện Sơn Dương đề nghị:

Tiếp tục có chính sách thu hút các nhà đầu tư vào tỉnh xây dựng các Công ty, nhà máy tạo việc làm và thu nhập cho con em người dân khu vực này. Cử tri phản ánh, một số dự án thuộc quy hoạch khu công nghiệp Sơn Nam, đã được quy hoạch nhiều năm nhưng chưa được triển khai thực hiện

TRẢ LỜI:

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Văn bản số 2120/TTg-KTN ngày 28/10/2014 về việc điều chỉnh Quy hoạch phát triển các khu công nghiệp tỉnh Tuyên Quang, ngày 24/8/2015 Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quyết định số 1026/QĐ-UBND về việc phê duyệt chủ trương lập quy hoạch chi tiết xây dựng Khu công nghiệp Sơn Nam, tỉnh Tuyên Quang.

Ngày 15/7/2016, Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành Quyết định số 230/QĐ-UBND về việc phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng Khu công nghiệp Sơn Nam, tỉnh Tuyên Quang với tổng diện tích đất quy hoạch là 150 ha.

Sau khi Quy hoạch chi tiết Khu công nghiệp Sơn Nam được duyệt, Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành một số cơ chế, chính sách ưu đãi, khuyến khích về đầu tư, cải cách và thực hiện thủ tục hành chính một cửa, một cửa liên thông theo hướng đơn giản, nhanh gọn, hiệu quả nhằm cải thiện môi trường đầu tư, thu hút các nhà đầu tư đầu tư vào Khu công nghiệp, ban hành danh mục các dự án mời gọi, thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp tỉnh hàng năm, giai đoạn 2016-2020 với các dự án trọng điểm như: Đầu tư xây dựng hạ tầng khu công nghiệp; chế biến nông, lâm sản, khoáng sản, vật liệu xây dựng, các ngành công nghiệp phụ trợ, cơ khí, thiết bị linh kiện điện tử,… phù hợp với tiềm năng, thế mạnh của địa phương. Tuy nhiên, do địa kinh tế không thuận lợi và đường giao thông chưa được kết nối nên việc thu hút đầu tư còn hạn chế nhất là đầu tư vào hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp. Đến nay, khu công nghiệp Sơn Nam thu hút được 05 dự án.

Ủy ban nhân dân tỉnh giao Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh tiếp tục phối hợp với các Sở, ban, ngành thu hút, mời gọi đầu tư vào Khu công nghiệp Sơn Nam và các khu vực lân cận nhằm phát triển kinh tế - xã hội và giải quyết công ăn việc làm cho người lao động.