Ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVIII
Cử tri Xã Hồng Lạc, huyện Sơn Dương đề nghị:

Bố trí hợp đồng lao động cho Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh để làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân đảm bảo đúng tiến độ.

TRẢ LỜI:

Tại Khoản 3, Điều 3 Nghị định số 161/2018/NĐ-CP ngày 29/11/2018 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số quy định về tuyển dụng công chức, viên chức, nâng ngạch công chức, thăng hạng viên chức và thực hiện chế độ hợp đồng một số loại công việc trong cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, quy định các công việc không thực hiện ký hợp đồng lao động trong cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập đối với các đối tượng sau: “Những người làm công việc chuyên môn, nghiệp vụ ở các vị trí việc làm được xác định là công chức trong các cơ quan hành chính hoặc là viên chức trong đơn vị sự nghiệp công lập do Nhà nước bảo đảm toàn bộ hoặc một phần chi thường xuyên…”.

Căn cứ quy định nêu trên, Văn phòng đăng ký đất đai là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường, là đơn vị tự đảm bảo một phần chi thường xuyên, do đó không được ký hợp đồng lao động làm công việc chuyên môn, nghiệp vụ theo quy định tại khoản 3, Điều 3 Nghị định số 161/2018/NĐ-CP. Do vậy, đề nghị nêu trên của cử tri không có căn cứ để giải quyết.