Ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVIII
Cử tri Xã Hồng Lạc, huyện Sơn Dương đề nghị:

Xem xét chuyển Khu công nghiệp Sơn Nam sang xã Thiện Kế, Ninh Lai để phù hợp với điều kiện phát triển của huyện.

TRẢ LỜI:

Ngày 15/7/2016, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quyết định số 230/QĐ-UBND về việc phê duyệt quy hoạch chi tiết Khu công nghiệp Sơn Nam, tỉnh Tuyên Quang với tổng diện tích quy hoạch là 150ha, trong đó đất xây dựng nhà máy           là 100,83ha.

Đến nay, đã có 05 dự án đầu tư vào Khu Công nghiệp Sơn Nam (tổng diện tích đất đã giao cho các dự án là 24,8 ha), gồm:

- Dự án Nhà máy chế biến Feldspar của Công ty TNHH Feldspar An Bình.

- Dự án Nhà máy chế biến Barit của Công ty TNHH 27 - 7.

- Dự án Nhà máy chế biến Barit của Công ty cổ phần Vân Sơn.

- Dự án Cơ sở sản xuất phân bón NPK của Công ty TNHH Hữu Thắng.

- Dự án Nhà máy sản xuất, lắp ráp linh kiện điện tử K-Electronic-II của Công ty TNHH K-Electronic.

Hiện nay, Khu công nghiệp Sơn Nam đang tiếp tục thu hút các dự án đầu tư xây dựng nhà máy, tạo việc làm cho lao động địa phương, tăng thu cho ngân sách nhà nước và góp phần đẩy nhanh tốc độ công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh. 

Về nội dung ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Hồng Lạc, huyện Sơn Dương “đề nghị xem xét chuyển Khu công nghiệp Sơn Nam sang xã Thiện Kế, Ninh Lai để phù hợp với điều kiện phát triển của huyện”:

Việc điều chỉnh quy hoạch phát triển khu công nghiệp phải được các cơ quan chuyên môn của Ủy ban nhân dân tỉnh căn cứ các quy định của pháp luật và nghiên cứu cụ thể để có đủ cơ sở tham mưu, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển công nghiệp của tỉnh; đồng thời báo cáo Chính phủ điều chỉnh Quy hoạch phát triển các khu công nghiệp Việt Nam.

Căn cứ Luật Quy hoạch số 21/2017/QH14 ngày 24/11/2017 thì quy hoạch khu công nghiệp sẽ được tích hợp chung vào quy hoạch tỉnh. Vì vậy, việc điều chỉnh quy hoạch phát triển các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh được xem xét trong quá trình xây dựng quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021-2030.