Ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV
Cử tri Xã Đông Thọ, huyện Sơn Dương đề nghị:

Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển huyện đã xây dựng phòng giao dịch tại xã Đông Thọ phục vụ người dân thuộc các xã: Đồng Quý, Quyết Thắng, Cấp Tiến, Đông Thọ, tạo điều kiện rất thuận lợi cho người dân trong việc giao dịch với Ngân hàng. Tuy nhiên, hiện nay Ngân hàng không dùng trụ sở đã xây dựng để giao dịch thường xuyên mà mỗi tháng 01 lần đến giao dịch tại xã bằng xe lưu động. Cử tri phản ánh việc giao dịch bằng xe lưu động gây nhiều khó khăn cho người dân, đồng thời gây lãng phí trụ sở đã xây dựng. Đề nghị Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xem xét mở lại phòng giao dịch tại xã Đông Thọ, nếu không mở lại phòng giao dịch thì đề nghị trả lại phần đất xây dựng phòng giao dịch cho địa phương quản lý, sử dụng

TRẢ LỜI:

Ngày 02/02/2018, Hội đồng thành viên Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành Quyết định số 140/QĐ-HĐTV-TCTL về việc thay đổi chi nhánh quản lý, tên, địa điểm phòng giao dịch. Theo đó Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh huyện Sơn Dương - Phòng giao dịch Đông Thọ được chuyển đổi thành Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh thành phố Tuyên Quang - Phòng giao dịch An Hòa.

Trước khi thay đổi địa điểm giao dịch, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh huyện Sơn Dương đã làm việc với cấp ủy chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể của 04 xã thuộc khu vực Phòng giao dịch Đông Thọ phục vụ, gồm: xã Đông Thọ, xã Quyết Thắng, xã Đồng Quý và xã Cấp Tiến về kế hoạch chuyển địa điểm của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và thay vào đó là Điểm giao dịch lưu động bằng xe chuyên dùng để phục vụ nhu cầu giao dịch của các xã (Đông Thọ, Cấp Tiến, Kháng Nhật, Hợp Hòa, Phú Lương, Tam Đa). Khách hàng không phải đi đến phòng giao dịch ở xa mà có thể đến điểm giao dịch lưu động ngay tại xã của mình để thực hiện giao dịch. Đến thời điểm hiện tại, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh huyện Sơn Dương đã sắp xếp tăng phiên giao dịch lưu động tại xã Đông Thọ cố định là ngày thứ 5 và thứ 6 hàng tuần (8 phiên/tháng); đối với xã Cấp Tiến là ngày thứ 4 của tuần thứ ba trong tháng (1 phiên/tháng).

Hiện nay, trụ sở của phòng giao dịch Đông Thọ đang được phục vụ cho Điểm giao dịch lưu động của chi nhánh, phục vụ người dân trong lúc chờ giao dịch, ngoài ra phục vụ cho cán bộ của Ngân hàng trong quá trình làm hồ sơ, các công việc nội bộ và các thủ tục cần thiết khác của Ngân hàng.

Tiếp thu ý kiến cử tri, Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội, các tổ vay vốn, tổ liên kết làm tốt hơn công tác tuyên truyền, phổ biến về lợi ích của điểm giao dịch lưu động cho nhân dân trên địa bàn xã Đông Thọ và các xã lân cận. Bố trí, sắp xếp hợp lý lịch giao dịch tại các xã thực hiện giao dịch bằng xe ô tô lưu động chuyên dùng nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu về vốn và các dịch vụ ngân hàng. Theo dõi, nắm bắt và kịp thời giải đáp ý kiến phản ánh của nhân dân về các vấn đề liên quan đến điểm giao dịch lưu động để nhân dân hiểu và đồng thuận trong quá trình tổ chức thực hiện.