Ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa XVIII
Cử tri Xã Chi Thiết, huyện Sơn Dương đề nghị:

Nghiên cứu, xem xét hỗ trợ kinh phí cho các chức danh, các hoạt động ở tổ chức Hội Chữ thập đỏ để đảm bảo hoạt động hiệu quả hơn.

TRẢ LỜI:

Theo quy định tại Nghị định số 45/2010/NĐ-CP ngày 21/4/2010 của Chính phủ Quy định về tổ chức, hoạt động và quản lý hội: nguyên tắc tổ chức, hoạt động của hội là “Tự nguyện, tự quản” và “Tự bảo đảm kinh phí hoạt động”. Vì vậy, việc hỗ trợ kinh phí đối với các chức danh, hoạt động của tổ chức hội đều phải căn cứ vào điều kiện và khả năng ngân sách của địa phương.          

Nghị quyết số 11/2014/NQ-HĐND ngày 22/7/2014 của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định số lượng, chức danh, chế độ, chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn và ở thôn, tổ dân phố; mức khoán kinh phí hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội ở xã, phường, thị trấn và chi hội thuộc các tổ chức chính trị - xã hội ở thôn thuộc các xã đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh, thì chức danh Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ cấp xã, cụ thể: xã loại 1, mức phụ cấp là 0,75; xã loại 2 là 0,72; xã loại 3 là 0,70 so với mức lương cơ sở.