Ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa XVIII
Cử tri Xã Chi Thiết, huyện Sơn Dương đề nghị:

Sớm bổ sung trang cấp các trang thiết bị cần thiết và con người cho Bệnh viện Đa khoa khu vực Kim Xuyên, Trạm Y tế xã Chi Thiết để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân.

TRẢ LỜI:

Thực hiện Nghị định số 59/2014/NĐ-CP của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 69/2008/NĐ-CP ngày 30/5/2008 của Chính phủ về chính sách khuyến khích xã hội hóa đối với các hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, dạy nghề, y tế, văn hóa, thể thao, môi trường. Sở Y tế đang tích cực huy động các nguồn lực để đầu tư hạ tầng cơ sở và từng bước trang bị mới các trang thiết bị thiết yếu cho các cơ sở khám, chữa bệnh, trước mắt kết hợp các nguồn vốn: ngân sách Nhà nước, dự án ODA, vốn vay ưu đãi và xã hội hoá công tác đầu tư trang thiết bị y tế; đồng thời, thực hiện lồng ghép các chương trình, dự án, các nguồn viện trợ của các tổ chức quốc tế và các tổ chức phi chính phủ để bổ sung trang thiết bị cho các cơ sở khám chữa bệnh.

Thực hiện Thông tư số 35/2016/TT-BTC ngày 26/02/2016 của Bộ Tài chính hướng dẫn việc mua sắm tài sản nhà nước theo phương thức tập trung. Ngày 29/6/2016, Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành Quyết định số 210/QĐ-UBND về việc công bố danh mục tài sản mua sắm tập trung và phân công đơn vị thực hiện mua sắm tập trung trên địa bàn tỉnh. Ngày 14/2/2017, Sở Y tế có Văn bản số 130/SYT-NVD gửi các đơn vị trực thuộc Sở Y tế: căn cứ dự toán, nguồn vốn mua sắm thiết bị y tế được cấp có thẩm quyền phê duyệt để  đăng ký nhu cầu mua sắm thiết bị y tế tập trung; đối với các đơn vị chưa có nguồn kinh phí được phê duyệt nghiên cứu xem xét theo phương án xã hội hóa theo quy định của pháp luật để đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân.