Ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa XVIII
Cử tri Xã Chi Thiết, huyện Sơn Dương đề nghị:

Sớm đầu tư, sửa chữa công trình nước sạch cho nhân dân thôn Bình Yên. Hiện nay, công trình đã xuống cấp, không sử dụng được ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân.

TRẢ LỜI:

Công trình cấp nước sinh hoạt thôn Bình Yên, xã Chi Thiết, huyện Sơn Dương được đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng từ năm 2006, bằng nguồn vốn Chương trình 134, do Ủy ban nhân dân xã Chi Thiết làm chủ đầu tư và quản lý, vận hành, khai thác phục vụ cấp nước sinh hoạt cho 65 hộ dân. Sau khi công trình bàn giao đưa vào sử dụng khoảng 03 tháng công trình dừng hoạt động do nhân dân không đồng ý chi trả tiền sử dụng nước dẫn đến không có kinh phí chi trả tiền điện và kinh phí để hoạt động. Hiện tại bể chứa tạo áp của công trình nứt vỡ, tuyến ống hư hỏng, đứt, gẫy rất nhiều đoạn do ảnh hưởng từ các dự án cải tạo nâng cấp sửa chữa các tuyến đường giao thông trên địa bàn xã.

Thời điểm cử tri có ý kiến, kiến nghị đầu tư, sửa chữa công trình là do có một số hộ dân trong thôn và trường mầm non xã Chi Thiết đóng trên địa bàn thôn Bình Yên khó khăn về nguồn nước sinh hoạt. Tuy nhiên, hiện nay cơ bản các hộ dân đã tìm kiếm được các nguồn nước ổn định từ giếng đào, giếng khoan hộ gia đình để sử dụng trong sinh hoạt, đồng thời trường Mầm non xã Chi Thiết đã chuyển đến vị trí mới có đủ nước phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của nhà trường.

Việc sửa chữa công trình nước sạch phục vụ nhân dân thôn Bình Yên, xã Chi Thiết không đem lại hiệu quả sau đầu tư, đồng thời Ủy ban nhân dân xã Chi Thiết, huyện Sơn Dương đề nghị không thực hiện nâng cấp cải tạo công trình cấp nước sinh hoạt thôn Bình Yên, xã Chi Thiết, huyện Sơn Dương do các hộ dân không có nhu cầu sử dụng nước từ công trình cấp nước sinh hoạt tập trung.