Ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVIII
Cử tri Xã Hồng Thái, huyện Na Hang đề nghị:

Lập quy hoạch tổng thể và chi tiết xã Hồng Thái trở thành khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng của tỉnh.

TRẢ LỜI:

Ngày 24/12/2018, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1820/QĐ-TTg về việc xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt (Danh lam thắng cảnh quốc gia đặc biệt Na Hang - Lâm Bình). Theo đó, địa danh xã Hồng Thái sẽ được Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét trong việc lập quy hoạch để đảm bảo phù hợp, hài hòa trong không gian chung của Danh lam thắng cảnh.

Ngày 17/7/2018, Ủy ban nhân dân huyện Na Hang đã có Tờ trình số 99/TTr-UBND về việc đề nghị thẩm định và phê duyệt chủ trương lập hồ sơ quy hoạch xã Hồng Thái thành khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng của tỉnh. Tuy nhiên, do tính chất và nội dung của quy hoạch, căn cứ quy định của Luật Quy hoạch số 21/2017/QH14 ngày 24/11/2017 và trong quá trình hoàn thiện hồ sơ trình Thủ tướng Chính phủ xếp hạng Danh lam thắng cảnh quốc gia đặc biệt, sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban nhân dân huyện Na Hang, ngày 08/8/2018, Sở Kế hoạch và Đầu tư có Văn bản số 944/SKH-KTN về việc chủ trương quy hoạch xã Hồng Thái thành khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng của tỉnh với ý kiến như sau: “Việc xác định xã Hồng Thái thành khu du lịch nghỉ dưỡng của tỉnh sẽ được xem xét tích hợp đưa vào quy hoạch tỉnh theo quy trình lập quy hoạch tỉnh tại khoản 4, Điều 16, Luật Quy hoạch khi có văn bản hướng dẫn của Chính phủ và các bộ ngành”.

Tiếp thu ý kiến cử tri, Ủy ban nhân dân tỉnh sẽ chỉ đạo cơ quan chức năng của tỉnh chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Na Hang trong việc đề xuất quy hoạch du lịch trên địa bàn huyện nói chung và xã Hồng Thái nói riêng để đảm bảo phù hợp, đúng quy định hiện hành của Nhà nước.