Ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa XVIII
Cử tri Xã Đà Vị, huyện Na Hang đề nghị:

Có hướng dẫn công khai, cụ thể cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân biết về quy trình, thủ tục chuyển tuyến khám chữa bệnh lên bệnh viện tuyến trên.

TRẢ LỜI:

Đối với Bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế thực hiện chuyển tuyến theo Thông tư 40/2015/TT-BYT ngày 16/11/2015 của Bộ Y tế quy định đăng ký khám chữa bệnh bảo hiểm y tế ban đầu và chuyển tuyến khám chữa bệnh bảo hiểm y tế; đối tượng khác thực hiện theo Thông tư 14/2014/TT-BYT của Bộ Y tế quy định việc chuyển tuyến giữa các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Thực hiện các quy định trên, Sở Y tế đã chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh trong toàn ngành thực hiện công khai quy trình, thủ tục chuyển tuyến khám chữa bệnh đồng thời hướng dẫn trực tiếp cho người bệnh và người nhà bệnh nhân khi có chỉ định bệnh phải chuyển tuyến.

Tiếp thu ý cử tri, Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo Sở Y tế tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và hướng dẫn các cơ sở khám chữa bệnh thực hiện công khai cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân biết về quy trình, thủ tục chuyển tuyến giữa các cơ sở khám chữa bệnh.