Ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XVIII
Cử tri Xã Yên Hoa, huyện Na Hang đề nghị:

Đầu tư nâng cấp tuyến đường ĐH.08 từ ngã ba Bệnh viện Đa khoa khu vực Yên Hoa đến ngã ba đường đi xã Khâu Tinh, Sinh Long, Côn Lôn. Hiện nay, tuyến đường này đã xuống cấp không đảm bảo an toàn cho người và các phương tiện tham gia giao thông (đây là trục đường liên xã có nhiều cơ quan, đơn vị, bệnh viện, trường học nên số lượng người và xe lưu thông rất đông).

TRẢ LỜI:

Tuyến đường nêu trên thuộc tuyến đường nội bộ khu tái định cư, được đầu tư bằng nguồn vốn di dân tái định cư công trình thủy điện Tuyên Quang (năm 2005-2006). Tuy nhiên, do đây là tuyến đường đấu nối từ tuyến đường trục chính đi các xã Khâu Tinh, Sinh Long, Côn Lôn nên có nhiều phương tiện lưu thông, mặt khác tuyến đường không được duy tu, bảo dưỡng thường xuyên nên bị xuống cấp và hư hỏng, gây khó khăn cho việc đi lại của nhân dân khi di chuyển qua tuyến đường này. Đồng thời, ngân sách địa phương còn hạn hẹp, chưa thể nâng cấp tuyến đường này trong giai đoạn hiện nay.

Ủy ban nhân dân tỉnh giao Ủy ban nhân dân huyện Na Hang xem xét cân đối bố trí vốn để sớm đầu tư nâng cấp tuyến đường trong các năm tiếp theo.