Ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ bảy HĐND tỉnh khóa XIX
Cử tri Xã Thượng Giáp, huyện Na Hang đề nghị:

Đầu tư cột điện hạ thế từ đầu cầu Nà Thài dọc theo Quốc lộ 280 và nhóm 39 hộ dân của thôn Nà Thài để đảm bảo an toàn và cung cấp đủ điện sinh hoạt cho người dân

Tình trạng: Đã được trả lời, giải quyết xong

TRẢ LỜI:
Theo Báo cáo số 66/BC-UBND ngày 05/4/2024 của UBND tỉnh về việc giải quyết kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 7

Các hộ gia đình ở dọc theo Quốc lộ 280 từ trung tâm xã về phía đầu cầu Nà Thài, theo ý kiến cử tri có 39 hộ dân, tuy nhiên qua xác minh thực tế chỉ có 09 hộ dân đang sử dụng điện qua đường dây hạ áp lộ 3 sau trạm biến áp Ủy ban nhân dân xã Thượng Giáp, dây dẫn đường trục từ vị trí xuất tuyến đến vị trí cột số 3.3 được dùng cáp vặn soắn XLPE 4*70mm2 và từ vị trí cột số 3.3 đến vị trí cột số 3.3/1.2 sử dụng dây AV 4*70mm2 đảm bảo cung cấp điện áp cho toàn bộ các hộ dân khu vực Nà Thài sử dụng. Điện áp trên Công tơ 1 pha tại vị trí cột số 3.3/1.2 (cột cuối tuyến đường dây) vào lúc 14 giờ 15 phút là 220V, như vậy đường dây 0,4 kV và điện áp đạt chất lượng theo quy định.

Đường dây điện cử tri kiến nghị là đường dây điện (dây băng) từ phía sau Công tơ đo điện về các hộ gia đình (hộ xa nhất khoảng 60m). Đường dây băng này là tài sản của người dân, theo đúng hợp đồng sử dụng điện ký với Điện lực Na Hang và đúng với Điều 46, Khoản 2, Điểm i của Luật Điện lực. Đường dây băng này do người dân tự lắp đặt và quản lý sử dụng, chủ động trong việc sửa chữa hoặc thay thế khi đường dây xuống cấp không đảm đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật. Khi sửa chữa, thay thế người dân có thể liên hệ Điện lực Na Hang để được tư vấn, giúp đỡ về các biện pháp an toàn khi sửa chữa, thay thế.