Ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVIII
Cử tri Xã Thanh Tương, huyện Na Hang đề nghị:

Bố trí bác sỹ làm việc tại Trạm y tế xã đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, hiện nay Trạm y tế xã Thanh Tương chỉ có 05 y sỹ đa khoa và 01 điều dưỡng viên phụ trách dân số, không có bác sỹ.

TRẢ LỜI:

Trên địa bàn huyện Na Hang có 12 xã, hiện có 09 Trạm y tế xã có bác sỹ, còn 03 Trạm y tế xã chưa có bác sỹ là: Thanh Tương, Côn Lôn và thị trấn Na Hang. Xã Thanh Tương có 741 hộ, 3.323 khẩu, có 13/13 thôn có nhân viên y tế thôn bản và cộng tác viên dân số; trạm y tế xã có 06 cán bộ y tế đang làm việc, gồm có 05 y sỹ đa khoa và 01 điều dưỡng trung cấp làm chuyên trách dân số.

Để khắc phục tình trạng trạm y tế chưa có bác sỹ, Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện phối hợp với các Bệnh viện tuyến huyện và khu vực cử bác sỹ tăng cường xuống các Trạm Y tế chưa có bác sỹ vào một số ngày nhất định trong tuần để thực hiện khám và điều trị bệnh thông thường cho người bệnh ngay tại Trạm Y tế. Cho đến nay, đã cử bác sỹ Lò Văn Quận, Phó Trưởng phòng Kế hoạch Nghiệp vụ của Bệnh viện đa khoa huyện Na Hang tăng cường cho Trạm Y tế xã Thanh Tương từ 1 đến 2 buổi/tuần, với lịch khám bệnh được thông báo trước từ tháng 01/2018 đến hết tháng 07/2018; từ tháng 8/2018 cử bác sỹ Nguyễn Thị Trang, đang làm việc tại khoa Nhi thuộc Bệnh viện đa khoa huyện Na Hang tăng cường cho Trạm Y tế xã Thanh Tương với thời gian làm việc từ 01 đến 02 buổi/tuần. Tuy nhiên, số ngày đến trạm y tế khám chữa bệnh của các bác sỹ được phân công chưa được nhiều, lịch bác sỹ đến trạm khám chữa bệnh chưa ổn định nên số lượt khám bệnh do bác sỹ thực hiện tại Trạm Y tế còn ít.

Tiếp thu ý kiến cử tri, Ủy ban nhân dân tỉnh giao Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị tiếp tục bố trí bác sỹ đến Trạm Y tế để hỗ trợ khám chữa bệnh cho nhân dân tại xã; đồng thời có kế hoạch bố trí y sỹ công tác tại trạm y tế tiếp tục đi học để nâng cao trình độ chuyên môn phục vụ công tác lâu dài tại Trạm Y tế.