Ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV
Cử tri Thị trấn Na Hang, huyện Na Hang đề nghị:

Sớm bố trí nguồn vốn đầu tư xây dựng các trạm biến áp, đường dây hạ thế, công trình cấp điện cho các thôn bản trên địa bàn huyện hiện nay chưa có điện lưới quốc gia, để phục vụ nhu cầu sinh hoạt và sản xuất của người dân

TRẢ LỜI:

Công trình cấp điện cho các thôn chưa có có điện lưới quốc gia trên địa bàn huyện Na Hang nằm trong Dự án cấp điện nông thôn từ lưới điện quốc gia tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2013-2020 do Sở Công Thương làm chủ đầu tư.

Năm 2019, dự án được phân bổ nguồn vốn là 100 tỷ đồng tại Quyết định số 275/QĐ-UBND ngày 30/7/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh và thực hiện đầu tư xây dựng đường dây và trạm biến áp cấp điện cho 17 thôn, bản chưa có điện của xã Yên Hoa, xã Sinh Long, xã Đà Vị, với quy mô: Xây dựng 45,18km đường dây trung thế, 17 trạm biến áp, 48,9km đường dây hạ thế.

Hiện nay, Sở Công Thương đang tổ chức lựa chọn nhà thầu thi công xây dựng theo Kế hoạch lựa chọn nhà thầu được phê duyệt. Công trình dự kiến khởi công trong tháng 12/2019 và hoàn thành đưa vào sử dụng trong Quý II năm 2020.

Đối với các thôn còn lại, khi nguồn vốn được cấp bổ sung, Sở Công Thương sẽ thực hiện đầu tư xây dựng theo kế hoạch.