Ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ nhất, trước kỳ họp thứ hai HĐND tỉnh khóa XIX
Cử tri Thị trấn Lăng Can, huyện Lâm Bình đề nghị:

Kéo thêm cột điện 0,4kw từ khu vực thị trấn Lăng Can vào khu vực Thẳm Phi thôn Đon Bả và vào khu Khuân Cặt.

TRẢ LỜI:

Thị trấn Lăng Can được cấp điện qua 18 trạm biến áp, với tổng công suất 3.030 kVA-35/0,4kV; cấp điện lưới quốc gia cho 1,865/1,865 hộ dân trong thị trấn.

Khu vực Thẳm Phi hiện tại có 17 hộ dân đang sử điện sau vị trí cột 14-3 lộ 2 trạm biến áp Đon Bả, đường dây băng dẫn điện từ sau công tơ đo đếm điện tại cột số 14-3 về đến nhà các hộ dân hộ ở xa nhất khoảng 160m, theo hợp đồng mua bán điện sinh hoạt của 17 hộ gia đình ký với Điện lực Na Hang. Những đường dây băng này là tài sản của người dân, người dân tự mua và tự lắp đặt và chịu trách nhiệm quản lý, sửa chữa, sử dụng. Khi cần sửa chữa người dân có thể liên hệ với điện lực Na Hang để được tư vấn về các biện pháp an toàn. Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu phát triển tại khu vực, Công ty Điện lực Tuyên Quang đã lập phương án nâng cao chất lượng điện áp khu vực huyện Na Hang - Lâm bình giai đoạn 2021-2025, trình Tổng công ty điện lực miền Bắc phê duyệt. Sau khi được phê duyệt, Công ty Điện lực Tuyên Quang sẽ thực hiện triển khai đầu tư xây dựng công trình theo quy định.

Khu vực Khuân Cặt hiện tại có 12 hộ dân đang sinh sống, các hộ dân sống rải rác không tập trung. Khu vực này nằm cách vị trí cột 15 lộ 2 sau trạm biến áp Khau Quang khoảng 2km, đường đi vào khu vực Khuân Cặt là đường mòn dân sinh, chưa có điện lưới Quốc gia, với khoảng cách trên nếu kéo thêm 2km đường dây hạ thế 0,4kV sẽ không đảm bảo chất lượng điện áp, chi phí đầu tư lớn. Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu phát triển tại khu vực, Công ty Điện lực Tuyên Quang đã thực hiện khảo sát lập phương án nâng cao chất lượng điện áp khu vực huyện Na Hang - Lâm bình giai đoạn 2021-2025, trình Tổng công ty điện lực miền Bắc phê duyệt. Sau khi được phê duyệt, Công ty Điện lực Tuyên Quang sẽ thực hiện triển khai đầu tư xây dựng công trình đáp ứng nguyện vọng của nhân dân khu vực Khuân Cặt và các thôn lân cận.