Ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVIII
Cử tri Thị trấn Lăng Can, huyện Lâm Bình đề nghị:

Kiểm tra, sửa chữa công tơ, hệ thống điện của các hộ gia đình tại thôn Bản Khiển để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân (hiện nay hệ thống đường dây bị rò rỉ, thường bị chập điện và cháy nổ, gây nguy hiểm cho nhân dân).

TRẢ LỜI:

Công tác quản lý vận hành lưới điện, kiểm tra định kỳ, sửa chữa căn chỉnh hòm hộp công tơ là việc làm thường xuyên đối với ngành điện, tuy nhiên hòm hộp lắp công tơ không được kín hoàn toàn, vẫn còn có những khe hở đủ để côn trùng bò vào được và đôi khi làm chập điện trong hòm hộp công tơ, gây ra sự cố cháy nổ. Đối với hệ thống điện trong nhà của các hộ gia đình trong thôn Bản Khiển, là tài sản của khách hàng tự đầu tư, lắp đặt. Trong quá trình sử dụng các hộ gia đình tự quản lý, sử dụng và sửa chữa khi xuống cấp, hư hỏng để đảm bảo an toàn cho người và thiết bị sử dụng điện của gia đình.

Ủy ban nhân dân tỉnh giao Công ty Điện lực Tuyên Quang tăng cường hơn nữa công tác quản lý vận hành lưới điện, kiểm tra định kỳ, sửa chữa căn chỉnh hòm hộp công tơ để đảm bảo an toàn cho nhân dân.