Ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XVIII
Cử tri Thị trấn Lăng Can, huyện Lâm Bình đề nghị:

Sở Giao thông Vận tải chỉ đạo Doanh nghiệp Mười Tiến có phương án khắc phục làm đường vào nhà cho các hộ dân, trong quá trình thi công tuyến đường Lăng Can - Xuân Lập (đoạn qua thôn Phai Tre A) đào taluy dương làm ảnh hưởng đến đường lên nhà của 04 hộ dân.

TRẢ LỜI:

Theo báo cáo của Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh: Theo hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công được duyệt tại Km4+630 thiết kế và thi công nền đường đào sâu xuống trung bình 3,5 - 4m, trên đoạn tuyến thi công đào nền đường, phía bên phải tuyến có lối lên (đường lên) nhà của 04 hộ gia đình. Qua kiểm tra thực tế, đường lên xuống là đường đất có độ dốc khá cao (khoảng 25%) dẫn đến việc đi lại của các hộ gia đình khó khăn.

Để giải quyết kiến nghị của cử tri, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh đã làm việc cụ thể với các hộ gia đình có kiến nghị và đã đề nghị đơn vị thi công hỗ trợ vật liệu xây dựng (cát, đá, xi măng...), vận động các hộ gia đình tự tổ chức đổ bê tông xi măng phần mặt đường để đảm bảo thuận tiện cho việc đi lại.