Ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp bất thường, HĐND tỉnh khóa XVIII
Cử tri Thị trấn Lăng Can, huyện Lâm Bình đề nghị:

Bố trí cho Bệnh viện đa khoa huyện Lâm Bình bác sỹ có chuyên môn, sử dụng được các trang thiết bị hiện đại đã được đầu tư để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân (một số thiết bị được trang bị đã lâu nhưng chưa vận hành sử dụng).

TRẢ LỜI:

Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa huyện Lâm Bình đã được sáp nhập vào Trung tâm Y tế huyện Lâm Bình, cơ cấu tổ chức và các phòng, ban chuyên môn thực hiện theo Quyết định số 08/2018/QĐ-UBND ngày 05/10/2018 và Quyết định số 334/QĐ-UBND ngày 09/11/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh.

Trong quá trình cơ cấu, tổ chức lại, công tác khám, chữa bệnh tại đơn vị còn gặp nhiều khó khăn do thiếu đội ngũ y bác sỹ có trình độ chuyên môn cao, cơ sở vật chất còn nhiều hạn chế. Ủy ban nhân dân tỉnh đã chỉ đạo Sở Y tế đã làm việc cụ thể với Ủy ban nhân dân huyện Lâm Bình để đẩy nhanh tiến độ và hoàn thành xây dựng Bệnh viện; chỉ đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang cử bác sỹ hỗ trợ chuyên môn thuộc 05 chuyên khoa: Ngoại, sản, hồi sức cấp cứu và chống độc, gây mê hồi sức và tai mũi họng để sử dụng có hiệu quả các trang thiết bị đã được cung cấp.

Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng thiếu nhân lực, đặc biệt là thiếu bác sỹ đi học để tiếp nhận kỹ thuật. Hiện nay, Sở Y tế đang tổ chức xét tuyển bác sỹ và tháng 9 tiếp tục tổ chức thi tuyển bác sỹ, qua các kỳ xét và thi tuyển sẽ ưu tiên bác sỹ cho Bệnh viện đa khoa huyện Lâm Bình. Đồng thời Sở Y tế tiếp tục chỉ đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang hỗ trợ chuyên môn cho Bệnh viện đa khoa huyện Lâm Bình.