Ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XVIII
Cử tri Xã Phúc Yên, huyện Lâm Bình đề nghị:

Sở Y tế có phương án luân chuyển Bác sỹ có y đức, tay nghề về công tác tại trạm y tế xã, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho nhân dân.

TRẢ LỜI:

Theo báo cáo của Sở Y tế, hiện nay trên địa bàn huyện Lâm Bình có 03/8 Trạm Y tế xã có Bác sỹ, gồm: Bình An, Thổ Bình và Thượng Lâm.

Đối với xã Phúc Yên với 06/06 thôn bản đã có nhân viên Y tế; Trạm Y tế xã có 06 cán bộ Y tế đang làm việc, gồm: 04 y sỹ đa khoa, 01 điều dưỡng trung cấp, 01 nữ hộ sinh được đào tạo trình độ đại học (hiện đang trưng dụng làm việc tại Trung tâm Y tế huyện). Ngành Y tế đã có nhiều giải pháp trong đó có việc cử bác sỹ tăng cường xuống các Trạm Y tế chưa có bác sỹ vào một số ngày nhất định trong tuần để thực hiện khám và điều trị cho người bệnh; phối hợp với chính quyền cấp huyện, cấp xã có giải pháp khuyến khích y sỹ là người địa phương đang công tác tại Trạm Y tế xã đi học nâng cao trình độ về công tác lâu dài tại Trạm Y tế, do đó chất lượng công tác khám chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn xã được nâng lên.

Tuy nhiên, đầu năm 2020, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, Trung tâm Y tế huyện Lâm Bình với 14 bác sỹ được bố trí cả lĩnh vực dự phòng và điều trị tại các khoa, phòng thuộc Trung tâm, đã tập trung cho công tác khám, chữa bệnh, đặc biệt là công tác phòng, chống dịch nên chưa bố trí tăng cường bác sỹ xuống cơ sở.

Tiếp thu ý kiến cử tri, Ủy ban nhân dân tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo Sở Y tế yêu cầu Trung tâm Y tế huyện Lâm Bình cử bác sỹ tăng cường xuống các Trạm Y tế cơ sở để thực hiện khám và điều trị cho người bệnh.