Ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ sáu HĐND tỉnh khóa XIX
Cử tri Xã Yên Phú, huyện Hàm Yên đề nghị:

Có chính sách hỗ trợ kinh phí hoạt động cho cán bộ khuyến nông, cán bộ thú y ở thôn

TRẢ LỜI:
Theo Báo cáo số 241/BC-UBND ngày 05/11/2023 của UBND tỉnh về việc giải quyết kiến nghị của cử tri

Tại khoản 6 Điều 33 Nghị định số 33/2023/NĐ-CP ngày 10/6/2023 của Chính phủ quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố: “6. Người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố có không quá 03 chức danh (bao gồm Bí thư chi bộ, Trưởng thôn hoặc Tổ trưởng tổ dân phố, Trưởng Ban công tác Mặt trận) được hưởng phụ cấp hàng tháng. Trường hợp Luật có quy định khác thì thực hiện theo quy định của luật đó. Khuyến khích việc kiêm nhiệm chức danh Bí thư Chi bộ đồng thời là Trưởng thôn, Tổ trưởng tổ dân phố hoặc Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn, tổ dân phố.”

Theo quy định nêu trên, cán bộ khuyến nông, cán bộ thú y ở thôn không thuộc 3 chức danh người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố; ngoài ra, hiện nay chưa có quy định của Trung ương về chế độ phụ cấp hằng tháng đối với cán bộ khuyến nông, thú y thôn bản. Do đó, cán bộ khuyến nông, cán bộ thú y ở thôn được hưởng bồi dưỡng khi trực tiếp tham gia vào công việc của thôn, tổ dân phố theo quy định tại điểm c[1] khoản 2 Điều 21 Nghị quyết số 06/2021/NQ-HĐND ngày 15/12/2021 của Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành quy định định mức phân bổ dự toán chi thường xuyên ngân sách địa phương năm 2022 và áp dụng cho thời kỳ ổn định ngân sách giai đoạn 2022 - 2025 trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.


[1] c) Chi bồi dưỡng cho người trực tiếp tham gia công việc của thôn, tổ dân phố (trừ những người người đang được hưởng phụ cấp, bồi dưỡng từ ngân sách Nhà nước): tối thiểu 40.000 đồng/người/buổi.