Ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ sáu HĐND tỉnh khóa XIX (Chuyên đề lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo)
Cử tri Xã Yên Phú, huyện Hàm Yên đề nghị:

Tỉnh có cơ chế hỗ trợ giáo viên hợp đồng mùa vụ theo năm học được hưởng chế độ dạy trẻ khuyết tật. Hiện nay, chế độ cho giáo viên dạy trẻ khuyết tật được thực hiện theo Nghị định số 28/NĐ-CP ngày 10/4/2012 của Chính phủ, theo đó giáo viên hợp đồng mùa vụ theo năm học chưa được hưởng chế độ dạy trẻ khuyết tật nên rất thiệt thòi cho giáo viên.

TRẢ LỜI:

Đối tượng được hưởng phụ cấp ưu đãi giảng dạy người khuyết tật là giáo viên (gọi chung là nhà giáo) theo quy định tại Điều 7 Nghị định số 28/2012/NĐ-CP ngày 10/2/2012 của Chính phủ. Bên cạnh đó, Luật Giáo dục cũng quy định nhà giáo công tác tại trường, lớp dành cho người khuyết tật được hưởng chế độ phụ cấp và chính sách ưu đãi.

Các chế độ, chính sách đối với giáo viên hợp đồng do sự thỏa thuận giữa người lao động và người sử dụng lao động căn cứ vào các công việc, nhiệm vụ giữa hai bên thỏa thuận trên cơ sở tiền lương đảm bảo nguyên tắc vận dụng các hệ số phụ cấp để xác định tiền lương thoả thuận giữa hai bên. Chính sách ưu đãi và chế độ phụ cấp của nhà nước không chi trả trực tiếp cho đối tượng là hợp đồng lao động.