Ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ sáu HĐND tỉnh khóa XIX (Chuyên đề lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo)
Cử tri Xã Thái Sơn, huyện Hàm Yên đề nghị:

Đầu tư xây dựng cơ sở vật chất tại điểm trường chính Trường tiểu học Thái Sơn (tại thôn Quang Trung) để thuận tiện cho công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục. Hiện nay trường còn thiếu 07 phòng học, 07 phòng bộ môn theo quy định.

TRẢ LỜI:

Qua kiểm tra, rà soát tại điểm trường chính, Trường Tiểu học Thái Sơn (thôn Quang Trung) hiện nay trường còn thiếu phòng học, phòng bộ môn phục vụ nhu cầu giảng dạy, học tập của học sinh. Tính đến thời điểm hiện nay, chưa có chương trình, dự án, nguồn vốn nào được đầu tư cho điểm trường chính Trường Tiểu học Thái Sơn do huyện tập trung nguồn lực để xây dựng 05 xã đạt chuẩn nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao theo kế hoạch năm 2023.

Kiến nghị của cử tri Trường tiểu học Thái Sơn, huyện Hàm Yên là cần thiết, đề nghị Ủy ban nhân dân huyện Hàm Yên căn cứ kế hoạch đầu tư công của huyện, các Chương trình mục tiêu quốc gia đã phân cấp cho huyện và các nguồn vốn hợp pháp khác, rà soát, cân đối bố trí nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ sở vật chất để thực hiện. Thời gian tới, giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục phối hợp với Sở Tài chính, Sở Giáo dục và Đào tạo, các cơ quan, đơn vị có liên quan rà soát nguồn vốn từ ngân sách tỉnh và các nguồn vốn hợp pháp khác để tham mưu, đề xuất với Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, bổ sung vốn đầu tư xây dựng cơ sở vật chất để thực hiện.