Ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ sáu HĐND tỉnh khóa XIX (Chuyên đề lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo)
Cử tri Thị trấn Tân Yên, huyện Hàm Yên đề nghị:

Bộ Giáo dục và Đào tạo xem xét việc phê duyệt nhiều bộ sách giáo khoa và việc lựa chọn sách giáo khoa hằng năm ở mỗi trường học, gây lãng phí vì nhiều hộ gia đình khó khăn không tận dụng được sách cũ cho con em sử dụng.

TRẢ LỜI:

Việc phê duyệt nhiều bộ sách giáo khoa được thực hiện theo Nghị quyết số 88/2014/ QH13 ngày 28/11/2014 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Chương trình giáo dục phổ thông.

Việc lựa chọn sách giáo khoa tại các nhà trường thực hiện theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại Thông tư số 25/2020/TT-BGDĐT ngày 26/8/2020 quy định việc lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông. Về cơ bản, các bộ sách do nhà trường lựa chọn sẽ giữ ổn định trong một số năm hoặc nhiều năm để đảm bảo tính ổn định trong mỗi cơ sở giáo dục.

Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo ban hành văn bản hướng dẫn các cơ sở giáo dục sử dụng sách giáo khoa để có thể chuyển tiếp cho học sinh các khóa sau có thể sử dụng lại được, góp phần tiết kiệm chi phí cho cha mẹ học sinh.