Ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ năm HĐND tỉnh khóa XIX
Cử tri Xã Yên Lâm, huyện Hàm Yên đề nghị:

Chỉ đạo khẩn trương đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận đất rừng sản xuất thuộc các dự án 327, 661 cho Nhân dân tại xã Yên Lâm yên tâm, ổn định sản xuất, nâng cao thu nhập và đời sống.

TRẢ LỜI:

Diện tích giao rừng trồng gắn với giao đất thuộc Chương trình 327 và Dự án 661 đã quy hoạch lại là rừng sản xuất tại xã Yên Lâm là 1.008,75 ha (theo Quyết định số 65/QĐ-UBND ngày 17/3/2010 và Quyết định số 270/QĐ-UBND ngày 04/10/2018 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang). Kết quả thực hiện, Ủy ban nhân dân huyện Hàm Yên phê duyệt Phương án giao rừng gắn với giao đất, cụ thể:
- Diện tích đủ điều kiện giao rừng trồng gắn giao đất: 311,34 ha/204 giấy/172 hộ.
- Diện tích không đủ điều kiện giao rừng trồng gắn với giao đất: 697,41 ha.
- Nguyên nhân: Diện tích không đủ điều kiện giao rừng trồng gắn với giao đất do mất rừng cả lô, đất có tranh chấp, trùng vào đất thuộc quy hoạch đất khác.
- Giải pháp đã thực hiện: Ủy ban nhân dân huyện Hàm Yên đã báo cáo Sở Nông nghiệp và PTNT xin ý kiến Uỷ ban nhân dân tỉnh nhất trí cho thực hiện xây dựng phương án giao đất cho người dân đối với diện tích không đủ điều kiện giao đất gắn với giao rừng không có tranh chấp, vướng mắc trên địa bàn huyện Hàm Yên nói chung và xã Yên Lâm nói riêng.
Tiếp thu ý kiến kiến nghị của cử tri, UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khẩn trương kiểm tra, xem xét,  giải quyết nội dung kiến nghị của UBND huyện Hàm Yên về xây dựng phương án giao đất cho người dân đối với diện tích không đủ điều kiện giao đất gắn với giao rừng không có tranh chấp, kịp thời tham mưu đề xuất nội dung thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh; hoàn thành báo cáo  trước ngày 30/4/2023.