Ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa XVIII
Cử tri Xã Thái Sơn, huyện Hàm Yên đề nghị:

Trả lời bằng văn bản cho ông Đặng Văn Chuyền, thôn 1 An Thạch, xã Thái Sơn biết ông có được hưởng chế độ huân, huy chương không? ông đã làm hồ sơ, thủ tục nhiều lần gửi đến huyện nhưng đến nay chưa được xem xét, giải quyết.

TRẢ LỜI:

Tại Khoản 2, Điều 35, Mục 10 Thông tư số 05/2013/TT-BLĐTBXH ngày 15/5/2013 của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội hướng dẫn về thủ tục lập hồ sơ, quản lý hồ sơ, thực hiện chế độ ưu đãi người có công với cách mạng và thân nhân quy định: “Bản sao một trong các giấy tờ sau: Huân chương Kháng chiến, Huy chương Kháng chiến, Huân chương Chiến thắng, Huy chương Chiến thắng, Giấy chứng nhận về khen thưởng tổng kết thành tích kháng chiến và thời gian hoạt động kháng chiến thực tế của cơ quan Thi đua - Khen thưởng cấp huyện”.

Hồ sơ người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc, Bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế của ông Đặng Văn Chuyền chưa có xác nhận thời gian hoạt động kháng chiến thực tế của cơ quan Thi đua - Khen thưởng, Phòng Nội vụ huyện Hàm Yên.

Đến nay, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chưa nhận được hồ sơ đề nghị giải quyết chế độ đối với người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc, Bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế của ông Đặng Văn Chuyền.