Ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ nhất, trước kỳ họp thứ hai HĐND tỉnh khóa XIX
Cử tri Xã Phù Lưu, huyện Hàm Yên đề nghị:

Xây dựng thêm công trình nước sạch tập trung tại thôn Kẽm, xã Phù Lưu.

TRẢ LỜI:

Trên địa bàn xã Phù Lưu có 02 giếng khoan tại thôn Thọ thuộc Chương trình “Điều tra, tìm kiếm nguồn nước dưới đất tại các vùng núi cao, vùng khan hiếm nước” do Trung tâm Quy hoạch và Điều tra tài nguyên nước quốc gia - Bộ Tài nguyên và Môi trường bàn giao cho Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Tuyên Quang. Tuy nhiên, thông số kỹ thuật của 02 giếng khoan này không đảm bảo để đầu tư công trình cấp nước tập trung với quy mô cấp nước cho 500 hộ. Bên cạnh đó, trên địa bàn xã có 02 nguồn nước mặt tại suối Khiêng, thôn Thôm Táu và suối Nặm Lương, thôn Nặm Lương, nguồn nước chảy ra từ rừng đặc dụng Cham Chu có trữ lượng dồi dào, đủ điều kiện để đầu tư xây dựng công trình cấp nước tập trung khu trung tâm xã Phù Lưu và một số thôn lân cận.

Hiện tại, Công trình cấp nước sinh hoạt tập trung khu trung tâm xã Phù Lưu đã được đề xuất đầu tư trong Đề án xây dựng huyện Hàm Yên đạt chuẩn nông thôn mới, giai đoạn 2021-2025 được Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 360/QĐ-UBND ngày 08/6/2021. Sau khi công trình được đầu tư xây dựng hoàn thành sẽ đảm bảo nhu cầu sử dụng nước sinh hoạt cho các hộ dân trên địa bàn khu trung tâm xã Phù Lưu, huyện Hàm Yên.

Để đảm bảo đầy đủ các điều kiện, căn cứ để thực hiện đầu tư xây dựng công trình, Ủy ban nhân dân tỉnh giao Ủy ban nhân dân huyện Hàm Yên khẩn trương tổ chức khảo sát, xác định nhu cầu sử dụng nước của các hộ dân khu trung tâm xã Phù Lưu và một số thôn lân cận, lập báo cáo đề xuất xin chủ trương đầu tư xây dựng công trình theo nội dung tại Đề án xây dựng huyện Hàm Yên đạt chuẩn nông thôn mới, giai đoạn 2021-2025 đã được phê duyệt.