Ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ năm HĐND tỉnh khóa XIX
Cử tri Thị trấn Vĩnh Lộc, huyện Chiêm Hóa đề nghị:

Sở Giao thông Vận tải cung cấp hồ sơ tuyến đường bến phà Chiêm Hóa cũ - tuyến Quốc lộ 3B nối Quốc lộ 2C thuộc địa phận tổ dân phố Vĩnh Sơn (tuyến đường ĐT.188 nối ĐT.190 cũ). Hiện nay tuyến đường đã mất hiện trạng, nhân dân muốn đề nghị được làm đường bê tông theo Nghị quyết số 55/2020/NQ-HĐND ngày 20/11/2020 của HĐND tỉnh nhưng không xác định được hiện trạng tuyến đường.

TRẢ LỜI:

Sở Giao thông vận tải đã có văn bản đề nghị UBND huyện Chiêm Hóa phối hợp giải quyết, trả lời cử tri. Ngày 13/02/2023, UBND huyện có Văn bản số 230/UBND-TH ngày 13/02/2023 trả lời kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền với nội dung: “Tiếp thu ý kiến của cử tri, Ủy ban nhân dân huyện chỉ đạo Phòng Kinh tế và Hạ tầng tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan rà soát, tìm kiếm hồ sơ quản lý của bến phà cũ. Để tránh các trường hợp lấn chiếm trái phép đất của công trình cũ, đề nghị UBND thị trấn Vĩnh Lộc, tổ dân phố Vĩnh Sơn tăng cường công tác quản lý đất đai và trật tự đô thị, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chuyên môn trong việc xác nhận hồ sơ cấp đất và cấp phép xây dựng, hạn chế các vấn đề tiêu cực có thể xẩy ra. Tuyến đường xuống bến phà cũ đã được Ủy ban nhân dân thị trấn Vĩnh Lộc đưa vào đầu điểm làm đường bê tông theo Nghị quyết số 55/2020/NQ-HĐND ngày 20/11/2020 của HĐND tỉnh; hiện nay Phòng Kinh tế và Hạ tầng đang tổng hợp trình UBND huyện phê duyệt kế hoạch làm đường bê tông năm 2023”.
Tiếp thu kiến nghị của cử tri, UBND tỉnh giao UBND huyện Chiêm Hóa sớm phê duyệt kế hoạch làm đường bê tông năm 2023 để thực hiện; báo cáo kết quả với Ủy ban nhân dân tỉnh trong tháng 4/2023.