Ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ ba HĐND tỉnh khóa XIX
Cử tri Xã Bình Phú, huyện Chiêm Hóa đề nghị:

Đề nghị xây dựng mới trường tiểu học, trường trung học cơ sở vì hiện nay cơ sở vật chất đã xuống cấp, ảnh hưởng đến việc dạy và học.

TRẢ LỜI:

Qua rà soát đối với Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Bình Phú là trường liên cấp, có 02 cấp học gồm Tiểu học và THCS nằm ở 02 điểm cách xa nhau, các phòng học tại điểm trường tiểu học hiện đã xuống cấp. Do đó việc  đầu tư cơ sở  vật chất để tu sửa sẽ rất tốn kém, dàn trải, đồng thời không thuận tiện cho việc quản lý và nâng cao chất lượng. Ủy ban nhân dân huyện Chiêm Hóa đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Phòng Kinh tế và Hạ tầng, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện đến khảo sát thực  tế và thống nhất  xây dựng thêm 06 phòng lớp học cho cấp Tiểu học tại điểm trường chính cấp THCS, để chuyển các lớp Tiểu học lên (điểm trường Tiểu học hiện nay sẽ chuyển cho cấp học Mầm non sử dụng). Sau rà soát, Ủy ban nhân dân huyện đã đưa đầu điểm xây dựng cơ sở vật chất Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Bình Phú vào kế hoạch đầu tư và xây dựng thuộc vốn Ngân sách huyện năm 2022, với tổng kinh phí đầu tư là 4,3 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, hiện nay Trung tâm Nghiên cứu và Truyền thông vì sự phát triển bền vững (trực thuộc Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt  Nam) đang thực hiện các thủ tục trình phê duyệt để triển khai thực hiện Dự án Phát triển mô hình trường học hữu nghị - thân thiện tại điểm trường Bình Phú, Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Bình Phú, xã Bình Phú, huyện Chiêm Hóa với tổng số kinh phí là 72.823 đô la Mỹ, tương đương 1.663.277.320 đồng. Sau khi  dự án được phê duyệt, Trung tâm Nghiên cứu và Truyền thông vì sự phát triển bền vững sẽ triển khai thực hiện dự án theo quy định, góp phần cải thiện điều kiện cơ sở vật chất cho Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Bình Phú.