Ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ hai HĐND tỉnh khóa XIX
Cử tri Xã Hòa Phú, huyện Chiêm Hóa đề nghị:

Tiếp tục thực hiện việc hỗ trợ đối với những hộ nghèo tại thôn Lăng Cuồng, xã Hoà Phú trước đây đã được nhận tiền hỗ trợ làm nhà nhưng đến nay nhà đã xuống cấp nên cần được hỗ trợ.

TRẢ LỜI:

Việc triển khai thực hiện hỗ trợ nhà ở đối với hộ nghèo giai đoạn 2016-2020 trên địa bàn tỉnh được thực hiện theo Đề án số 420/QĐ-UBND ngày 26/12/2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc phê duyệt Đề án hỗ trợ nhà ở đối với hộ nghèo theo chuẩn nghèo giai đoạn 2011-2015 và việc hỗ trợ nhà ở với hộ nghèo từ các nguồn tài trợ của các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại chưa có quy định tiếp tục thực hiện việc hỗ trợ nhà ở đối với hộ nghèo trong giai đoạn tiếp theo.

Ủy ban nhân dân tỉnh giao:

- Ủy ban nhân dân huyện, thành phố căn cứ các nguồn tài trợ của các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân, cộng đồng dân cư và chính sách hỗ trợ về nhà ở cho hộ nghèo (sau khi có chính sách của Trung ương) chủ động xem xét việc thực hiện hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo tại địa phương.

- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội căn cứ các văn bản hướng dẫn của Trung ương, chỉ đạo của tỉnh tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan báo cáo, đề xuất với cấp có thẩm quyền xem xét, nghiên cứu về chính sách hỗ trợ về nhà ở cho hộ nghèo theo quy định.