Ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVIII
Cử tri Xã Vinh Quang, huyện Chiêm Hóa đề nghị:

Đầu tư nâng cấp trạm biến áp, hệ thống đường dây điện cho các thôn trên địa bàn xã, hiện nay điện rất yếu không đảm bảo phục vụ nhu cầu sinh hoạt và sản xuất của nhân dân.

TRẢ LỜI:

Xã Vinh Quang, huyện Chiêm Hóa được cấp điện qua 09 trạm biến áp, với tổng công suất 1.810 kVA-35/0,4kV, cấp điện cho 100% hộ dân trong xã.

Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của nhân dân trên địa bàn, Công ty Điện lực Tuyên Quang đã khảo sát, lập phương án cải tạo, nâng cấp và xây dựng mới hệ thống lưới điện trên địa bàn huyện Chiêm Hóa nói chung và xã Vinh Quang nói riêng. Đến nay, tại xã Vinh Quang đã được Tổng Công ty Điện lực miền Bắc phê duyệt 02 công trình thuộc các đầu điểm công trình “Chống quá tải, giảm tổn thất điện năng lưới điện khu vực huyện Chiêm Hóa bổ sung năm 2020”. Với quy mô xây dựng mới 0,155km đường dây 35kV; 01 trạm biến áp 100kVA (trạm biến áp Vĩnh Bảo) và 1,819km đường dây hạ thế được xây dựng tại thôn Vĩnh Bảo và đầu điểm công trình “Chống quá tải, giảm tổn thất các trạm biến áp có tổn thất lớn hơn 10% và nâng cao chất lượng điện áp khu vực các xã Yên Lập, Vinh Quang huyện Chiêm Hóa năm 2021”. Với quy mô xây dựng mới 1,173 km đường dây 35kV; 01 trạm biến áp 100kVA (trạm biến áp Ngọc Lâu) và 1,088km đường dây hạ thế được xây dựng tại thôn Ngọc Lâu để nâng cao chất lượng điện áp, đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục cho các hộ dân trong khu vực. Dự kiến trong quý III/2021 công trình sẽ đưa vào sử dụng.