Ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XVIII
Cử tri Xã Hùng Mỹ, huyện Chiêm Hóa đề nghị:

Lâm trường huyện Chiêm Hóa liên doanh với các hộ dân trong thôn Nặm Kép tạo điều kiện cho nhân dân phát triển kinh tế rừng, đối với diện tích đất rừng bao quanh nhà văn hóa thôn

TRẢ LỜI:

Diện tích đất Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên lâm nghiệp Chiêm Hoá đang quản lý trên địa bàn xã Hùng Mỹ là 67,76ha, trong đó diện tích thuộc địa bàn thôn Nặm Kép là 24,7ha.

Hiện nay, diện tích 24,7ha thuộc địa bàn thôn Nặm Kép, Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên lâm nghiệp Chiêm Hoá đang ký hợp đồng trồng rừng liên doanh với 15 hộ. Trong đó có 1,9ha giáp ranh với Nhà văn hoá thôn Nặm Kép, Công ty giao khoán trồng rừng liên doanh với cán bộ công nhân viên thuộc Đội sản xuất 731 của Công ty.

Để tạo điều kiện cho nhân dân thôn Nặm Kép phát triển kinh tế rừng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã đề nghị Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên lâm nghiệp Chiêm Hóa sau khi thanh lý hợp đồng trồng rừng liên doanh với 15 hộ đang trồng rừng liên doanh với Công ty, xem xét, ưu tiên ký hợp đồng trồng rừng liên doanh chu kỳ tiếp theo với các hộ gia đình trong thôn Nặm Kép trên diện tích 24,7ha thuộc địa bàn thôn Nặm Kép theo quy định.

Ủy ban nhân dân tỉnh giao Ủy ban nhân dân huyện Chiêm Hóa chỉ đạo Ủy ban nhân dân xã Hùng Mỹ thông báo đến các các hộ gia đình trong thôn Nặm Kép, trong thời gian tới có nguyện vọng tham gia trồng rừng liên doanh với Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên lâm nghiệp Chiêm Hóa thì liên hệ trực tiếp với Đội sản xuất 731 của Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên lâm nghiệp Chiêm Hóa để được xem xét, hướng dẫn thực hiện theo quy định.