Ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa XVIII
Cử tri Xã Tri Phú, huyện Chiêm Hóa đề nghị:

Làm đường từ thôn Bản Ba vào các thôn Khuổi Pậu, Nà Coòng và làm cầu tràn qua suối các thôn Khuổi Pậu, Bản Ba, Nà Coòng và Khuôn Làn, xã Tri Phú để đảm bảo an toàn và phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân.

TRẢ LỜI:

Việc nâng cấp tuyến đường giao thông và các công trình cầu, cống trên tuyến nối từ trung tâm xã đến các thôn bản là chính đáng. Tuy nhiên, do nguồn ngân sách hạn hẹp, việc đầu tư xây dựng các công trình gặp nhiều khó khăn, chưa đáp ứng được nhu cầu của nhân dân nên cần phải có kế hoạch dài hạn.

Tiếp thu ý kiến cử tri, Ủy ban nhân dân tỉnh giao Ủy ban nhân dân huyện Chiêm Hóa nghiên cứu, cân đối bố trí nguồn vốn để đầu tư các công trình trong những năm tiếp theo.

Riêng công trình cầu Khuổi Pạu đã được Tổng cục Đường bộ Việt Nam đưa vào Kế hoạch đầu tư xây dựng trong Đề án đầu tư xây dựng cầu dân sinh đảm bảo an toàn giao thông vùng dân tộc thiểu số. Hiện nay, Tổng cục Đường bộ đang tổ chức kiểm tra, rà soát thực địa để tiến hành các bước chuẩn bị đầu tư và thi công xây dựng nếu đảm bảo các điều kiện kinh tế, kỹ thuật, theo lộ trình đã được phê duyệt.