Ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa XVIII
Cử tri Xã Yên Lập, huyện Chiêm Hóa đề nghị:

Tăng cường công tác quản lý và kiểm tra, xử lý nghiêm các phương tiện giao thông chở vật liệu xây dựng, khi lưu thông trên đường không có bạt che chắn, có xe còn cơi nới thêm thành xe, gây nguy hiểm cho người đi đường.

TRẢ LỜI:

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đã triển khai quyết liệt các giải pháp kiểm soát tải trọng xe. Thành lập các tổ liên ngành kiểm tra xử lý các vi phạm về TTATGT theo từng chuyên đề: Cơi nới thành thùng; quá tải trọng phương tiện và các lỗi vi phạm về bảo vệ môi trường. Tuy nhiên tình trạng xe quá tải còn diễn biến phức tạp, một số chủ xe, lái xe có hành vi cơi nới thành thùng xe để tăng thể tích thùng xe trái quy định nhằm chở quá tải trọng thiết kế của phương tiện.

Tiếp thu ý kiến cử tri, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Sở Giao thông Vận tải (cơ quan Thường trực Ban An toàn Giao thông tỉnh) tăng cường chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện đồng bộ, thống nhất các giải pháp xử lý kiên quyết đối với phương tiện chở quá tải; các phương tiện vận chuyển hàng hóa gây mất vệ sinh môi trường (không che đậy bạt khi vận chuyển vật liệu dời...); chủ động nắm bắt tình hình hoạt động của xe quá tải để có phương án tuần tra, di chuyển trạm cân cho phù hợp; thường xuyên trao đổi, phối hợp với lực lượng chức năng các tỉnh giáp gianh để thống nhất kế hoạch, nâng cao hiệu quả kiểm soát tải trọng xe; huy động lực lượng cán bộ, chiến sỹ, thanh tra viên tăng cường tuần lưu kết hợp với xử lý tại 01 điểm, không chỉ trên các tuyến đường bộ mà còn cả tại các bến, bãi, kho hàng để ngăn ngừa vi phạm ngay từ nơi xuất phát.